Sinh viên và việc làm thêm   Leave a comment

SINH VIÊN VÀ VIỆC LÀM THÊM

Sinh viên và việc làm thêm : Đây là vấn đề nóng trong xã hội hiện nay, hầu như các sinh viên sống xa nhà đều tự tìm cho mình một công việc làm thêm để tăng thu nhập sinh hoạt cho bản thân. Vì bố mẹ ở quê gửi ít tiên và không đủ cho việc chi tiêu ăn uống hàng ngày nên nhiều sinh viên phải đi làm thêm. Đây cũng là cơ hội cho nhưng công ty , trung tâm môi giới lừa sinh viên vì sinh viên thì ham tiền, chấp nhận làm lương thấp, dễ tin vào mức lương cao mà họ đưa ra.

Khi mới bước chân xuống Hà Nội điều mà không ít sinh viên lo lắng đó là tim kiếm một công việc làm thêm cho mình để học hỏi thêm kinh nghiệm và kiếm thêm một khoản thu nhập. Bản thân tôi là sinh viên năm thứ 3 cũng trải qua không ít công việc làm thêm ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội kể cả từ công việc rửa bát, chạy bàn, bán hàng …và hiện tại tôi đang làm thu ngân cho một nhà hàng nhưng mỗi công việc đó tôi chỉ làm trong khoảng 2 đến 3 tháng rồi chyển sang công việc khác. Đi làm thêm ảnh hưởng rất nhiều đến việc học hành , mặc dù tôi đặt việc học hành lên trên nhất nhưng nhiều lúc tôi cảm thấy cả công việc lẫn việc học tập mệt mỏi và chán nản vì tôi làm thêm từ 17h-22h mới được nghỉ, rồi đến sang lại phải dậy sớm để đi học ra đên lớp là lại buồn ngủ. Đi làm thêm nên tôi không có thời gian để đi chơi cùng bạn bè, nhưng tôi đi làm nhiều rồi nên có cảm giác quen cứ nghỉ ở nhà chơi thì tôi thấy mệt mỏi hơn. (-_-). Các bạn sinh viên đi làm thêm thì cần phải chú ý đến việc học tập vì công việc chỉ là làm thêm thôi. Tìm việc làm thêm thì cần tránh những trò môi giới, lừa đảo, bán hàng đa cấp.

Qua nhiều lời kể của các sinh viên thì bị lừa vào các trò môi giới như bạn hằng là sinh viên trường Đại Học Thương Mại kể: Có lần em đi cùng đến công ty đăng tin ở trên mạng để xin việc làm nhân viên trực điện thoại và chúng em phải đóng phí đặt cọc là 300 nghìn đồng và công ty đó hẹn em hôm sau đến thử việc, đến khi chúng em về xóm trọ và nghe các anh chị kể lại mới biết mình bị lừa nên em ra công ty xin lại tiền đặt cọc nhưng không được và chúng em thấy mình bị lừa nên không thiết tha gì với công việc đó nữa. Nhưng sinh viên chúng em thì biết kiện ai? Giấy tờ hay hợp đồng để làm chứng cứ thì không có gì để kiện cả. Nên các bạn chú ý khi xin việc làm thêm nếu bắt đặt cọc tiền thì hãy thận trọng và tốt nhất là không nên làm ở đó.Vì sinh viên chỉ cần việc làm thêm thôi.

Còn chiêu cả  bán hàng đa cấp thì không thể chấp nhận được.tôi đã chứng kiến từ đầu những trò lừa đảo.Buổi sang hôm đó tôi dược một người bạn rủ đến công ty Thiên Ngọc Minh Uy nơi bạn đó làm trưởng phòng tôi đã biết về sản phẩm đa cấp này nhuwng chỉ qua lời kể và itnhs tò mò muốn đi xem .Tôi được đến công ty đó với tư là khách mời và được nghe thuyết trình về sản phẩm của công ty đó sau khi thuyets trình xong tôi dược họ họp nhóm lại và đưa ra những lời lẽ thuyết phục theo họ tức là chỉ cần mua một sản phẩm giá 4 triệu đến 5 triệu thì tôi trở thành khach hàng ưu tiên và thời gian một tháng tôi dẫn được 3 người đến cũng mua hàng như mình thì dược lên chức chuyên viên kinh doanh và được hưởng phàn trăm hoa hồng.Nhưng tôi đã hiểu rõ về đa cấp lên không ai thuyes phục được tôi và họ bảo chỉ cần đưa bạn bè đến và họ sẽ thuyết phục cho chứ mình không càn nói gì và ra chỗ khác để lúc bạn bè có bị lừa để mua sản phẩm thì không thẻ trách gì mình được.Họ còn dạy cách rủ bạn bề đến đó bằng cách rủ đi chơi ở đâu đó rồi rủ vào công ty là tận dụng tất cả các mối quan hệ như bạn bè người thân thậm chí tán tỉnh một ai đó để rủ vào công ty.Tôi thấy chẳng khác gì đi lừa đảo hết.Vậy mà còn được đưa công ty lên truyền hình chương trình thời sự thì tôi không hiểu mặt trái của nó có ai nhận ra không.Hôm đó thì tôi dược khoảng 10 người thuyết phục tham gia nhưng tôi nghe và bảo vệ ly luận của mình và nghe chừng họ rất bực tức với tôi và ngành họ của tôi là đi thuyết phục người khác cơ mà thì làm sao mà tôi bị những trò lừa đảo đo thuyết phục được.

Tôi đã được nói chuyện cùng với chuyên viên Đại Học Sư Phạm (xin giấu tên) ở khu nhà A1 Mỹ Đình 1 _Từ Liêm_Hà Nội khi nói về vấn đề việc làm thêm cho sinh viên thì nhà trường cũng thảo luận rồi  nhưng cũng chưa đưa ra được phương án nào giải quyết hưữ hiệu  cả, vì tùy vào từng nghành để tạo cơ hội cho sinh viên làm đúng chuyên nghành của mình như nghành sư phạm thì lại càng khó. Nhà trường đang tìm những biện pháp để giúp sinh viên.

Trao đổi với anh Đông quản lý nhà Bia Tiệp tại Tòa Nhà A2 Đường Nguyễn Cơ Thạch_MỹĐình 1 _Từ Liêm _Hà Nộianh nói :”bọn anh làm nhà hàng không thích tuyển sinhviên vì sinh viên không có kinh nghiệm, không có tính kiên trì, rất hay bỏ việc lại hay nghỉ làm để đi thi , đi học bù nên khỏang thời gian đó không có người thay thế làm lỡ mất công việc”

Các bạn sinh viên đi làm thêm thì tìm hiểu rõ ràng và kĩ lưỡng trước khi xin đi làm thêm và nhờ người quen hỏi việc thì sẽ tin cậy và yên tâm hơn.

Posted Tháng Mười Một 2, 2011 by bachthuytrangpr3 in Uncategorized

mệt mỏi   Leave a comment

Bài viết đã hoàn thanh ui bùn ngủ wa.

tai vì dạo này minh đi làm nhiều mệt wa

chả muốn đi làm thêm nữa đâu.mệt lắm.tối nào cung 0h mới ngủ.chán ui

nhưng k đi làm thì ở nhà cũng chán

học nhiều cung mệt

giờ phải làm thế nào đây

ai giúp tôi

 

Posted Tháng Mười 30, 2011 by bachthuytrangpr3 in Uncategorized

Nghề làm báo mạng dễ hay khó?   Leave a comment

Nghề Làm Báo Mạng Điện Tử dễ hay khó ?

Ở nước ta hiện nay có hang chục nghìn nhà báo chuyên nghiệp và hàng trăm nghìn người viết báo không chuyên. Mỗi người trong số họ đều có những đam mê, tâm huyết với nghề được gọi là gian nan: nghề báo.


Nghề làm báo nói chung là gặp nhiều khó khăn nhưng bên cạnh nó còn nhiều thuận lợi cho người làm báo mạng. Trong nghề làm báo nói chung đều vất vả. Người làm báo đòi hỏi phải có kiến thức về lĩnh vực mà mình viết bài, sự tự tin, năng động. Tất cả các bài báo đều trải qua quá trinh như nhau đó là được Tổng Biên Tập giao đề tài rồi Phóng Viên đi viết bài-> rồi sau đó PV tự chỉnh sửa bài viết của mình -> sau đó đưa cho Biên Tập Viên chỉnh sửa bài viết sau đó nộp cho Tổng Biên Tập xét duyệt -> đưa đến cho kỹ thuật viên căn chỉnh bài viết rồi up bài lên mạng.

Khó khăn của người làm báo mạng đó là: Các bài báo có liên quan đến cán bộ nhà nước thì bị phản ứng rất gay gắt, gặp khó khăn và đôi khi không được đăng các bài báo đó.

Nhiều phóng viên Tiền Phong đã có mặt tại các chiến trường, được vinh danh, nhưng chung nhận xét là lúc đó ranh giới địch ta và kẻ thù của tờ báo được xác định rõ, chỉ có một con đường là đối mặt.

Còn trong thời kinh tế thị trường, kẻ thù ở đâu? Ai là kẻ thù của người cầm bút? Đấy có thể là cám dỗ của đồng tiền, của quyền lực, của những bè phái, kẻ thù là sự lạc hậu, cẩu thả, vô trách nhiệm, kẻ thù là sự non kém về nhiều mặt của chính bản thân mình.

Một phóng viên thường viết bài điều tra cho biết anh lo ngại nhất chính là các “chiêu tấn công” bằng đồng tiền vào cơ quan báo chí. Và không có gì buồn hơn, một số nơi, chính những đồng nghiệp của nhau đã tìm mọi cách chặn đứng sự ra đời của các bài báo tâm huyết.

Với sự cạnh tranh khắc nghiệt giữa các loại hình báo chí như hiện nay, nếu những người làm báo mạng điện tử không đảm bảo được yêu cầu của công việc thì họ sẽ bị đào thải không chỉ  riêng báo mạng mà loại hình nào cũng vậy. chỉ có điều với mỗi loại hình báo chí thì có khó khăn riêng đối với nhà báo. Và khó khăn lớn nhất của những người làm báo mạng gặp phải chính là áp lực về nhu cầu thông tin mà tính phi định kì mang lại. Một trong những đặc trưng thông tin của báo chí là phản ánh cái mới, mà cái mới thì không phải ai cũng  ngành nguyđã có đủ trình độ và có “kênh” phù hợp để tiếp nhận, nên chuyện tranh luận phán xét nhiều chiều là đương nhiên và đây cũng là khó khăn.

Nghề làm báo là một trong những ngành nghề nguy hiểm, con đường làm báo nhiều chông gai, nhất là đối với những người đang bước đi trên con đường ấy. Cái khó đối với sinh viên báo chí mới ra trường là thiếu kiến thức chuyên môn và kiến thức pháp luật. Vì thê , khi mới vào nghề sẽ khó có những bài báo hay và chuyên sâu về một vấn đề nào đó. Các bạn trẻ còn nhiều lúng túng , thiếu tự tin về kiến thức chuyên ngành. Nhà báo nên phải học ở mọi lúc , mọi nơi , học trên sách vở, bạn bè, đồng nghiệp, kể cả quán trà đá, lề đường.

Trong xã hội hiện nay, sự phát triển theo hướng chuyên môn hóa của đội ngũ những người làm báo là sự phát triển tất yếu để nâng cao trình độ nghề nghiệp. Nghề báo đòi hỏi phải đi nhiều, nghiên cứu, quan sát thực tế, chọn lọc và phản ánh thực tế trên mặt báo. Nếu người làm báo không có một niềm đam mê thực sự và một nền tảng kiến thức rộng thì sẽ không thể chịu được những áp lực về thời gian cũng như những yêu cầu khắt khe của nghề báo.

Thuận lợi: các bài viết được xét duyệt nhanh chóng để gửi bài viết lên mạng . Không phải mang bài viết đến tòa báo mà chỉ cần gửi qua mạng. Các bài viết của phóng viên sẽ được người đọc phản hồi lại ý kiến, qua đó phóng viên có thể thu thập các ý kiến phản hồi và rút kinh nghiệm từ đó. Phóng viên chỉ cần có 1 chiếc máy tính có kết nối internet và có nhiều bài viết hay. Phóng viên có thể tìm kiếm các tin trên mạng , các diễn đàn, các bài báo in để viết thành một bài báo.

Báo mạng đang trở thành một phần không thể thiếu được trong thời đại ngày nay, ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành nhân cách của bạn đọc trẻ tuổi – những độc giả thường xuyên, và ảnh hưởng mạnh mẽ đến dư luận xã hội từ đó tạo ra các chuẩn mực mới về tri thức và đạo đức lối sống.

Vì vậy, trách nhiệm của người làm báo ngày càng nặng nề hơn. Bản lĩnh của những người làm báo cách mạng, làm báo cho tuổi trẻ càng đòi hỏi phải vững vàng hơn.

Posted Tháng Mười 30, 2011 by bachthuytrangpr3 in Uncategorized

Quảng Cáo Trên Báo Mạng   Leave a comment

 

Trên Internet, người sử dụng đóng vai trò chủ động chứ không phải người sở hữu phương tiện truyền thông. Người sử dụng quyết định họ sẽ đi đâu, xem cái gì, đọc cái gì? Những người sử dụng Internet coi quảng cáo như ,một sự đột nhập vào không gian riêng, một sự xâm phạm vào đời sống riêng tư của họ. Hơn một nửa số người tiêu dùng Mỹ được hỏi cho biết: họ đọc và quan tâm đến những quảng cáo trên mạng dưới dạng các bài báo có chứa các thông tin về nhãn hiệu nào đó. Đây là kết quả được công bố trong báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Adfusion.Có 51% người Mỹ ưa chuộng hình thức quảng cáo qua bài viết và cho biết “nhiều khả năng” hoặc “chắc là” sẽ đọc nếu gặp một bài viết như vậy. Đáng nói là những người ủng hộ tích cực nhất loại hình quảng cáo này đa phần là người sử dụng trẻ tuổi và những người có thu nhập tương đối cao: 2 phần ba trong số họ là ở độ tuổi từ 18 đến 24 và 56% có thu nhập ít nhất là 75 ngàn đô la mỗi năm.

http://eximtrade.vn/tin-thi-truong-nuoc-ngoai-giao-thuong-xuat-nhap-khau/35-tiep-thi-truc-tuyen/91-quang-cao-truc-tuyen-qua-cac-bai-viet-co-hieu-qua-cao-nhat.html

 

Giống  như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trên Báo Mạng nhằm cung cấp thông tin,đẩy nhanh  tiến độ giao dịch giữa người mua và bán, thông báo cho công chúng biết đến sản phẩm , dịch vụ của công ty. Nhưng quảng cáo trên Báo Mạng khác nhiều so với quảng cáo trên báo in đó là: đọc có thể nhấn phím mua hang là có thể có sản phẩm , dịch vụ của doanh nghiệp đó, thậm chí còn có thông tin website, địa chỉ liên hệ trực tiếp được. Quang cáo trên báo mạng để công ty nhằm vào nhóm công chúng mục tiêu, khách hàng mục tiêu giúp họ quảng cáo theo đúng sở thích và thị hiếu của người tiêu dung. Quảng cáo trên báo mạng có thể theo dõi được sự phản hồi của độc giả về sản phẩm, dịch vụ của mình và tìm hiểu được thị hiếu của khách hàng.

Quảng cáo trên bao mạng thì độc giả có thể đọc ở mọi lúc mọi nơi cả ngày, năm này qua năm khác chỉ cần có kết nối internet. Qua

 

Các Hình Thức Quảng Cáo trực tuyến

 

CPD

CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner. Với hình thức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay video) lên các website nổi tiếng như VnExpress, Dân trí… Quảng cáo dạng này thường áp dụng cho các tập đoàn, công ty có ngân sách quảng cáo lớn vì hình thức quảng cáo này rất đắt. Quảng cáo CPD thường chiu sự chia sẻ, tức 1 vị trí trên 1 website thường được chia sẻ với nhiều khách hàng khác (thường là 3).

Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam. Vì hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, hầu như các website không cần báo cáo số liệu cho khách hàng của mình, chỉ dựa vào thời gian, vị trí & kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng.

     CPM

CPM (Cost per Mile), tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views. Một hợp đồng quảng cáo mua 5000 CPM, giá mỗi CPM là 10000vnd => giá trị hợp đồng là =5000×10000=50 triệu vnd, và banners (logo, sản phẩm) của bạn đủ 5 triệu lượt views thì sẽ hết hạn (chú ý 1 người có thể view nhiều lần, nên con số 5 triệu lượt views ở đây chắc chắn không phải là 5 triệu người). Hình thức này CPM cũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video,… với dạng này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên 1 hay nhiều websites, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1 vị trí cố định trên 1 website. Cũng giống như quảng cáo CPD, CPM cũng chỉ phù hợp cho các đối tượng muốn quảng bá thương hiệu, các công ty có ngân sách quảng cáo lớn.

Với hình thức này, việc tính toán số liệu phức tạp hơn, đặc biệt với hình thức này, khách hàng có thể mua theo hình thức chạy mỗi ngày bao nhiêu tiền hay muốn 1 người chỉ nhìn thấy bao nhiêu lần cho mỗi banner của mình.

Vì độ phức tạp của số liệu, nên hình thức này ngoài các hãng quảng cáo lớn của nước ngoài như Yahoo, thì ở Việt Nam mới chỉ có AdMicro thuộc tập đoàn VCCorp là cung cấp hình thức quảng cáo này.

       CPC

CPC (Cost per Click hay PPC Pay per Click đều là một), có nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền cho mỗi click từ khách hàng tiềm năng của mình. Hình thức quảng cáo này thường có định dạng hỗn hợp gồm jpg, text (logo, sản phẩm + mô tả về sản phẩm). Hình thức CPC thường có vị trí không đẹp & kích thước nhỏ, hình thức này chủ yếu nhắm đến đối tượng bán lẻ, bán hàng trực tuyến. Giá mỗi click thường từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn tuỳ nhà cung cấp & tuỳ từng website. Quảng cáo CPC thường gặp vấn đề spam click, việc tính toán cũng rất phức tạp, nên hiện tại các nhà quảng cáo thường tìm đến các sản phẩm của nước ngoài như Google Adwords hay Facebook Ads, có điều giá mỗi click thường khá cao & yêu cầu bạn phải có thẻ Visa hay Master để nạp tiền. Ở Việt Nam cũng có một vài nhà cung cấp như vietad hay AdMarket – AdMicro. Dù sao thì hình thức CPC còn khá mới mẻ ở Việt Nam, có lẽ một thời gian nữa hình thức này sẽ phổ biến ở Việt Nam vì các ưu điểm riêng của nó.(Đoạn này sử dụng tư liệu tại:vi.wikipedia.org/wiki/Quảng_cáo_trực_tuyến)

bài viết con thiếu:bổ sung sau

Posted Tháng Mười 14, 2011 by bachthuytrangpr3 in Uncategorized

Khó khăn_ Thuận lợi và Ưu Điểm_Nhược Điểm của báo Hoa Học Trò online   Leave a comment

Báo Hoa Học Trò online là một trong tám tuần san của Báo Sinh Viên Việt Nam_cơ quan chủ quản là Đoàn Thanh Niên Công Sản Hồ Chí Minh.Báo Hoa Học Trò online ra mắt tháng 4 năm 2008 và hiện giờ do ông Nguyễn Huy Lộc làm Tổng Biên Tập.

* Khó Khăn:

+ Hiện nay rất nhiều trang web mạng thu hút giới trẻ như : các trang diễn đàn ở zingme, blog 360độ, tin shock… chính vì vậy nên tạo nên sự  cạnh tranh gay gắt.

+ Kinh phí để làm báo mạng được hỗ trợ  từ  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngoài ra nguồn thu còn từ  chi phí quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ . Nguồn thu ít nên tiền nhuận bút các bài viết của phóng viên , cộng tác viên còn thấp.

+ Thiếu Đội ngũ phóng viên giỏi, chuyên sâu ngành báo chí nên các bài viết có sức  lôi cuốn người đọc không cao.

+ Cơ  sở  hạ tầng còn thấp. Thiếu kỹ thuật công nghệ hiện đại.mạng internet hay bị lỗi. Tai nạn nghề nghiệp.

* thuận lợi:

+ Đội ngũ nhân viên trẻ trung , nhiệt tình , năng động, sáng tạo.

+ Thông tin các bài báo đưa lên mạng nhanh nhạy và kịp thời.

+ Nhiều cộng tác viên ở khắp  mọi miền đất nước.

* Ưu điểm:

+ Báo Hoa Học Trò online được thiết kế giao diện rất đẹp thu hút lập tức mắt người đọc.

+ Các bài viết về giới trẻ rất thực tế.

+ Có nhiều mục tâm sự dành cho các bạn trẻ, qua đó có thể trao đổi thông tin , tâm sự , kết bạn , giao lưu.

+ Các bài viết về những điều thầm kín của lứa tuổi giới trẻ được trao đổi thẳng thắn.

* Nhược điểm:

+ Các bài viết ở báo Hoa Học Trò online bị lăp nhiều ở các bài báo in ở tuần san của báo Sinh Viên.

+ Báo mạng còn mang tính thương mại nhiều nên số lượng quảng cáo chiếm nhiều.

end.

Tác giả: Bạch Thị Thùy Trang

Bài viết có sử dụng 1 số thông tin trong lần đi thực tế đến báo Hoa Học Trò online.

Cám ơn mọi người đã đọc bài viết này, rất mong nhận được sự ủng hộ và ý kiến đóng góp của các bạn !

Posted Tháng Mười 8, 2011 by bachthuytrangpr3 in Uncategorized

Một số trang báo mạng thông dụng và ưu điểm của báo mạng   Leave a comment

Một số trang báo mạng thông dụng và ưu điểm của báo mạng:

  • Các trang báo
  1. Báo Đài tiếng nói ViệtNam
  2. Báo Công An Nhân Dân
  3. Báo Hà Nội Mới
  4. Báo Lao Động
  5. Báo E_info
  6. Báo Ngôi Sao
  7. Báo Daily finfo
  8. Báo Kinh Tế
  9. Báo Tiền Phong

10. Báo vnexphess

11. Báo BBC VN

12. Báo Vietbao.vn

13. Báo Hoa học trò online

14. Báo VTCnews.vtc.vn

15. Báo ngừời lao động

16. Báo nhân dân

17. Báo quân đội nhân dân

18. Báo sài gòn giải phóng

19. Báo nông nghiệp việt nam

20. Báo thanh niên

21. Báo thể thao việt nam

22. Báo daiviet.vn

23. Báo dantri.com

24. Báo vietnamnet

  • Ưu Điểm

    Báo mạng hiện nay vừa có thông tin, hình ảnh, đoạn phim minh họa và cả đoạn âm thanh được truyền lên mạng. thông tin trên mạng đi rất nhanh nhưng khó kiểm soát nhất và dễ tạo những tin đồn thất thiệt

     Hiện nay rất nhiều loại điện thoại rẻ lại có kết nối internet nên việc đọc báo mạng trở lên dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn

     Tiện lợi dễ sử dụng, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Dù bạn ở bất kỳ nơi  đâu chỉ cần có internet cũng có thể đọc nó một cách dễ dàng, thông tin trên báo mạng độ lan tỏa rộng

   Thường một trang báo để minh họa cho bào viết tác giả có thể sử dụng hình ảnh tĩnh(mà chất lượng vẫn hoàn hảo nhờ công nghệ hiện đại) đoạn băng hình dẫn đến khả năng thuyết phục mạnh và khả năng truyền thông cao.

   Bên dưới các bài viết đều có thư bày tỏ quan điểm hoặc mục bình luận của độc giả với bài viết. Qua đó có thể độc giả phản hồi được nhiều thông tin.

   Hiện nay báo mạng thu hút lớp trẻ và giới tri thức là nhiều nhất, nên báo in không bán chạy, nếu trong xu thế giới trẻ chỉ dùng internet để đọc báo mạng thì báo in sẽ không phát triển

   Có nhiều trang báo mạng đã đặt ra những câu hỏi trắc nghiệm để thăm dò ý kiến của công chúng đối với các bài báo

   Tính thời sự cao vì hiện nay báo mạng là một trong các loại hình báo trí nhanh nhạy, độ lan truyền cao nhất, hiên nay quảng cáo trên báo mạng rất sinh động và hấp dẫn thu hút nhiều người xem

   Ở Việt Nam khoảng 30 trang báo mạng phản ánh đầy đủ các thông tin cho độc giả mà người đọc không cần phải đi mua báo chỉ cần ngồi ở nhà với một chiếc điện thoại di động hoặc một chiếc máy tính có kết nối internet

   Báo mạng có tính lưu chữ cao, có thể lưu bài viết từ nhiều năm về trước, người đọc chủ động nắm bắt thông tin hơn, đây là loại hình báo trí hiện đại nhất

   Tính đa phương tiện: nhờ internet báo mạng có thể kết hợp ngôn ngữ, ân thanh, hình ảnh, đồ họa màu sắc, có thể nghe, nhìn

   Tính tương tác cao tiếp nhận thông tin phản  hồi từ độc giả, có thể giao lưu với độc giả, thao tác kết nối đơn giản

   Tính thời sự, thông tin nóng, mới nhất không hạn chế về số trang, chuyên mục, thời điểm phát hành

Đọc tiếp »

Posted Tháng Chín 23, 2011 by bachthuytrangpr3 in Uncategorized

Hello world!   1 comment

Welcome to WordPress.com. After you read this, you should delete and write your own post, with a new title above. Or hit Add New on the left (of the admin dashboard) to start a fresh post.

Here are some suggestions for your first post.

  1. You can find new ideas for what to blog about by reading the Daily Post.
  2. Add PressThis to your browser. It creates a new blog post for you about any interesting  page you read on the web.
  3. Make some changes to this page, and then hit preview on the right. You can always preview any post or edit it before you share it to the world.

Posted Tháng Chín 16, 2011 by bachthuytrangpr3 in Uncategorized